CÁCH TĂNG GIÁ DỊCH VỤ NAIL NHƯNG VẪN KHÔNG BỊ MẤT KHÁCH

Bạn muốn tăng giá bán dịch vụ nail  vì một số lý do như giá cả nguyên liệu tăng hay nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, thế nhưng lại sợ khách hàng khó chịu và có thể tìm một địa chỉ khác với giá bán rẻ hơn. Vậy làm thế nào để tăng giá dịch vụ nail mà không bị khách hàng từ chối. Hãy cùng S3 SPA khám phá bí kíp giúp tăng doanh thu nhưng vẫn được lòng những vị khách khó tính của chúng ta. 

Giải thích rõ ràng nguyên nhân tăng giá dịch vụ

Khi đưa ra mức giá mới, các chủ tiệm nail cần giải thích rõ ràng và hợp lý. Tất cả các nhân viên làm trong tiệm đều được thông tin đầy đủ để có thể trả lời cho khách hàng một cách nhất quán khi được hỏi vì sao giá tăng. Các lý do phổ biến mà các nhân viên bán hàng có thể đưa ra là giá nguyên liệu tăng, chi phí lao động tăng…

Giữ nguyên giá dịch vụ và giảm số lượng dịch vụ

Đây là cách thức tăng giá dịch vụ khéo léo của các cửa hàng. Nếu trước đây bạn cung cấp một combo dịch vụ gồm 5 giai đoạn hoàn thiện bộ nail, thì hiện tại combo dịch vụ chỉ còn 4 giai đoạn nhưng mức giá vẫn được giữ nguyên như đã niêm yết. Cách thức này vừa giúp bạn đảm bảo được doanh thu, tăng lợi nhuận mà vẫn không làm phật lòng khách hàng.

Tránh tăng giá liên tục

Nếu đã xác định rằng phải tăng giá trong hoàn cảnh bắt buộc thì nên đặt ra một mức giá mà các tiệm nail có thể tồn tại trong một thời gian dài. Khách hàng tại tiệm nail có thể ứng phó tốt hơn với một mức tăng giá nếu họ biết rằng mức giá mới sẽ ổn định tương đối lâu. Khi điều chỉnh tăng giá thường xuyên theo kiểu mỗi lần tăng một ít, các tiệm nail sẽ tạo ra tâm lý bất ổn cho khách hàng.

Tăng giá bằng hình thức khuyến mãi

Nếu muốn tăng giá dịch vụ nail nào đó, bạn chỉ cần đưa ra một mức giá mới cao hơn mức giá cũ và kèm theo chương trình khuyến mãi giảm giá 10% – 20% . Khách hàng sẽ đặc biệt chú ý hơn vào các dịch vụ khuyến mãi và sau khi chương trình giảm giá kết thúc, khách hàng sẽ mặc định mức giá bạn muốn tăng chính là giá thực tế của dịch vụ. Bạn cũng cần chú ý đến thời gian cũng như cách thức tăng giá dịch vụ. Thời điểm thích hợp nhất để tăng giá chính là những dịp đặc biệt như các ngày lễ lớn, kỷ niệm khai trương hay các tuần lễ giảm giá… Như vậy sẽ khiến khách hàng càng tin tưởng hơn vào mức giá bạn đưa ra.

Đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng

Một trong những cách thay đổi giá cả tốt nhất mà vẫn làm hài lòng người tiêu dùng chính là cho họ nhiều sự lựa chọn khác nhau. Bạn có thể đưa ra các dịch vụ có chất lượng thấp hơn, nhưng về chi phí lại tương đương với mức giá cũ của loại hình dịch vụ vừa tăng giá. Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy giá trị của dịch vụ là phù hợp.

Trên đây là những tips giúp các chủ tiệm nail tăng giá dịch vụ nhưng không bị khách hàng từ chối mà vui như Tết. Tuy nhiên, dù có tăng giá hay không thì lợi ích của khách hàng luôn là nhân tố quan trọng hàng đầu mà các tiệm nail cần quan tâm. Hãy mang đến những bộ nail/dịch vụ thực sự xứng đáng với số tiền họ bỏ ra. Hãy thực hiện thật khéo léo để đem lại được lợi nhuận cho doanh nghiệp và giữ chân được khách hàng của bạn.