7 Gợi Ý Hay Để Giúp Chăm Sóc Móng Tay Chắc Khỏe Hơn

Ai cũng muốn sở hữu một bộ móng tay đẹp, chắc khỏe. Tuy nhiên, có quá nhiều nguyên nhân khiến cho móng tay của bạn bị mỏng yếu và dễ bị gãy. Vậy chúng ta cần chăm sóc móng tay như thế nào mới là đúng? Dưới đây sẽ là những gợi ý siêu hay dành cho bạn để có thể tự tin với đôi bàn tay của mình.

Tránh làm móng gel

Thường xuyên sử dụng gel hay sơn móng có thể làm hỏng móng tay của một người, khiến chúng bị bong tróc. Bởi tia UV phát ra từ máy làm khô sơn móng tay có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cơ thể. Ngoài ra, nếu như bạn dùng thêm các dụng dịch làm sạch gel móng cũng dễ khiến cho móng bị mỏng, yếu và gãy.

Do đó, nếu muốn móng chắc khỏe bạn nên hạn chế dùng sơn gel cho móng. Thay vào đó nên để màu sắc tự nhiên và thường xuyên cắt móng tay bằng các dụng cụ sắc nhọn.

Giữ móng tay ngắn thay vì nuôi dài

Móng tay ngắn hơn sẽ ít bị hư hại hơn bởi khả năng bị gãy sẽ không cao. Hơn thế nữa, người nuôi móng tay dài nếu không cẩn thận sẽ còn gặp phải các sự cố bật móng tay khi lao động và điều này sẽ gây ra cảm giác đau đớn khó chịu. Vậy nên, lời khuyên dành cho bạn là nêu cắt móng tay ngắn thay vì để dài như “vượn”.

Và để bảo vệ bộ móng của mình bạn cũng nên tránh biến chúng trở thành công cụ. Ví dụ như việc cậy vật cứng, cào cấu hoặc đơn giản hơn là ngắt hoa, hái rau cũng cần hạn chế nhiều hơn.

Uống nhiều nước hơn để nuôi dưỡng móng

Khi móng tay của một người không được cung cấp đủ chất nước sẽ dễ trở nên giòn và dễ gãy hơn. Để cung cấp đủ nước bạn cần uống đủ từ 1,5l đến 2l mỗi ngày. Hãy mang theo một chai nước nhỏ khi ra ngoài, uống thêm các loại nước ép hoa quả, nước sinh tố để chăm sóc sức khỏe da tóc và móng toàn diện. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế uống đồ ngọt, đồ uống chứa cồn bởi nó có thể ảnh hưởng đến móng tay, móng chân của bạn.

Bổ sung biotin

Biotin hay còn gọi là vitamin H. Đây là là một loại vitamin thiết yếu giúp duy trì sức khỏe của hệ thần kinh, tóc và chăm sóc móng. Biotin là một loại vitamin B nguồn gốc tự nhiên trong thực phẩm như các loại đậu, cá hồi và trứng… Tuy nhiên Biotin chỉ có thể bổ sung thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày bởi nó hòa tan trong nước nên không lưu trữ nó trong cơ thể.

Sử dụng kem dưỡng da thường xuyên

Sử dụng kem dưỡng da tay có thể giúp giữ nước cho móng tay từ đó giúp cho bộ móng chắc khỏe hơn mỗi ngày. Một người nên thoa kem dưỡng da sau khi rửa tay hoặc sau khi tẩy sơn móng tay để giúp phục hồi độ ẩm cho móng tay. Khuyến cáo nên dưỡng ẩm cho đôi bàn tay tốt hơn vào mùa hanh khô bởi điều này có thể giúp da tay mềm mịn hơn rất nhiều đấy nhé!

Tránh dùng quá nhiều nước rửa tay chứa cồn

Mọi người thường sử dụng nước rửa tay khô để thay thế cho việc rửa tay hoặc khi không thể rửa tay. Tuy nhiên, nước rửa tay thường chứa cồn có thể làm da tay và móng tay bị mất nước do đó việc sử dụng nước rửa tay thường xuyên có thể khiến móng tay giòn và dễ gãy. Do đó, nếu bắt buộc phải dùng đến nước rửa tay cần tránh để nó dính lại trên móng tay của bạn.

Mang găng tay và tránh tiếp xúc với nước

Các sản phẩm tẩy rửa thường chứa các hóa chất ảnh hưởng tới da và móng tay. Ngay cả việc bạn cho móng tay tiếp xúc với nước quá nhiều cùng khiến cho móng bị mềm và dễ bị gãy hỏng. Vậy nên, muốn chăm sóc móng tay hiệu quả hãy thử đeo găng tay khi xử lý bất kỳ sản phẩm tẩy rửa nào để tránh thiệt hại có thể xảy ra.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyến cáo móng tay bị yếu có thể liên quan đến một số sản phẩm thuốc mà bạn đang sử dụng. Đặc biệt là thuốc lợi tiểu, có thể làm móng tay của người bị mất nước. Nếu bạn nhận thấy móng tay bị yếu quá mức, nên nói chuyện với bác sĩ về khả năng thay đổi thuốc để tránh tác dụng phụ nếu có thể.

Trong trường hợp móng tay của bạn gặp vấn đề nhưng đã sử dụng nhiều biện pháp trên mà không cải thiện được thì bạn nên tới gặp một bác sĩ da liễu để có các giải pháp chăm sóc hợp lý hơn.