Những sai sót cần tránh khi thiết kế nail salon không gian rộng

Hầu hết những nail salon ngày nay đều có không gian nhỏ và tương đối nhỏ, nhưng cũng có không ít nail salon rất rộng lớn và cách bày trí của chúng thì lại không được hấp dẫn ưa nhìn. Lý do có lẽ là bởi vì người chủ tiệm khi trang trí  nội thất bên trong những salon lớn này thường không cân nhắc những lỗi cơ bản mà mọi người hay mắc phải khi trang hoàng một không gian rộng rãi cho nail salon. Hôm nay S3 Spa sẽ liệt kê ra 4 lỗi phổ biến để chủ nail salon không mắc phải khi trang trí nội thất không gian lớn nhé!

 

  1. Hệ thống chiếu sáng quá phức tạp.

Không chỉ riêng nail salon, mà những nơi cần không gian lớn như các quán café, nhà hàng cũng thường bị mắc lỗi này. Họ thường nghĩ rằng để tận dụng không gian rộng trên trần thì cần lắp hệ thống chiếu sáng thật quy mô và phức tạp. Tuy nhiên đôi khi chúng ta đã quá lạm dụng hệ thống đèn, khiến cho nguồn sáng hoặc là quá rườm rà, hoặc quá màu mè. Điều này sẽ phá hỏng không chỉ phong cách nội thất của căn phòng mà còn có thể làm thay đổi màu sắc chủ đạo mà Quý khách đã sắp xếp.

Vậy nên phương án tối ưu vẫn là giữ cho nguồn sáng đơn giản với cách sắp xếp tập trung thành các bóng lớn thay vì nhiều bóng nhỏ, không gian trống có thể sử dụng để lắp hệ thống thông khí, đèn chùm hoặc đơn giản là để trống. Quan trọng là cách Quý khách bố trí sao cho hài hòa không gian trống với nội thất là được

 

  1. Màu sắc không hợp lý

Nếu như salon nhỏ ưa thích những gam màu sáng để nới rộng không gian thì sự lựa chọn của Quý khách hôm nay sẽ là ngược lại. Không gian rộng của một nail salon thích hợp với những màu sắc trầm như màu đen, xám tro, nâu sẫm tạo cảm giác sang trọng, hiện đại cho khách hàng khi bước vào trong. Ngoài ra, việc phải chú ý phối màu giữa giấy dán tường, sàn và trần với màu của nội thất cũng không kém phần quan trọng. Quý khách cần tránh việc chúng trùng màu với nhau hoặc có gam màu tương tự nhau. Đồ nội thất chính là điểm nhấn của một nail salon, vậy nên đừng pha loãng chúng vào trong không gian nhé.

  1. Kích thước vật dụng không thích hợp

Tương tự với việc không sử dụng vật dụng lớn trong một không gian nhỏ, chúng ta cũng không nên sử dụng nội thất nhỏ trong không gian lớn. Một chiếc ghế pedicure hay bàn nail  quá nhỏ sẽ lọt thỏm trong không gian mênh mông của tiệm, điều tương tự cũng xảy ra với vật trên tường và trần nhà. Hoặc tệ hơn là Quý khách phải mua và xếp vào thật nhiều vật dụng nhỏ và khiến tiệm nail trở nên rối rắm và bừa bộn.

Để tránh điều này trước tiên bạn nên đo đạc không gian cẩn thận và tính toán thật kỹ trước khi chọn mua nội thất cho nail salon của mình. Hãy lựa chọn nội thất có kích cỡ sao cho bạn không phải sắp xếp quá nhiều hoặc khoảng cách của chúng không quá tách biệt.

 

  1. Sắp xếp nội thất không hài hòa

Nội thất nên được phân chia khoảng cách hài hòa, đặc biệt là trong một khu vực không gian rộng lớn. Ví dụ đơn cử là bộ bàn ghế nail  cần được sắp xếp cùng hướng và không nên áp sát tường như cách mà Quý khách nên làm với nail salon có không gian nhỏ. Hãy tạo khoảng cách hợp lý giữa những đồ vật để dễ dàng di chuyển, không gian không còn bị pha loãng đồng thời vẫn gọn gàng ngăn nắp và tinh tế.

Ngoài ra, có một lựa chọn khá thú vị khác là Quý khách có thể chia nhỏ không gian lớn thành các khu vực nhỏ và áp dụng cách bày trí dành cho không gian nhỏ cho từng khu. Với cách này nail salon của Quý khách vừa đem lại cảm giác sang trọng của một tiệm lớn, vừa tạo ra cảm giác riêng tư, ấm cúng của một tiệm nail nhỏ. Một mũi tên trúng hai con nhạn! Dĩ nhiên với cách này Quý khách sẽ phải có sự đầu tư nghiêm túc với việc lập kế hoạch và thiết kế nail salon của mình, nhưng chắc chắn kết quả là rất xứng đáng.

 

Thiết kế nội thất nail salon cũng như khi Quý khách làm nail cho khách hàng vậy. Mỗi một khách hàng có một bộ móng khác nhau và do đó cách chăm sóc, làm đẹp cũng khác nhau. Hôm nay S3 Spa hy vọng đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn bằng bài viết “kinh nghiệm bỏ túi khi thiết kế nail salon không gian rộng”. S3 Spa chúng tôi là đơn vị cung cấp hàng nội thất nail salon có kinh nghiệm lâu năm. Nếu như có bất kì như cầu cần tư vấn hay hỗ trợ thiết kế nội thất tiệm nail, xin đừng do dự mà hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua website www.s3spa.com.