NHỮNG YẾU TỐ CẦN PHẢI BIẾT KHI KHỞI NGHIỆP NGHỀ NAIL TẠI MỸ

Mở một tiệm nail không phải là dễ, đặc biệt khởi nghiệp trên đất Mỹ càng khó hơn. Đã có rất nhiều người mở tiệm nail nhưng lại không biết cách kinh doanh, thiếu những thông tin cần thiết để rồi phải đóng cửa tiệm.  Nếu bạn không hiểu rõ luật có thể khiến bản thân “trắng tay” sau vài tuần khởi nghiệp. Vậy làm sao để kinh doanh nail thuận lợi ở Mỹ? Dưới đây là những yếu tố cơ bản cần phải có khi muốn khởi nghiệp nghề nail.

Thẻ định cư

Bạn bắt buộc phải có thẻ định cư tại Mỹ chứng minh bạn đang sinh sống ổn định cùng người nhà hoặc bạn bè.  Dĩ nhiên, không thể thiếu khoản chi phí mở tiệm nail ở Mỹ, có thể từ hàng chục ngàn đến cả trăm ngàn đô la Mỹ tùy theo quy mô lớn nhỏ. Lưu ý: Bạn nên lên một bản dự trù kinh phí thật chi tiết. Ngoài các khoản phí chính, bạn cần chuẩn bị thêm một khoản phí phát sinh kha khá để luôn chủ động trong mọi vấn đề. Nếu đang thi công tiệm nail mà hết tiền thì mọi công việc rất dễ bị đình trệ.

Giấy phép kinh doanh

Hiểu rõ Luật kinh doanh của Mỹ, cụ thể là luật đăng ký giấy phép kinh doanh tiệm nail spa, luật đóng thuế, các nghĩa vụ và quyền hạn của doanh nghiệp nhỏ khi hoạt động tại Mỹ. Bởi ở Mỹ, các vấn đề liên quan đến thuế được kiểm soát rất gắt gao.

Để tiệm nail được chính thức hoạt động, bạn cần chuẩn bị 2 giấy phép, một là City Permit (lấy ở thành phố nơi bạn muốn mở tiệm), hai là giấy phép của cơ quan chuyên môn của tiểu bang mà bạn muốn mở tiệm (State Board Of Cosmetology).

Bằng cấp nghề nail

Các bằng cấp nghề nail cần khi khởi nghiệp đó là: giấy chứng nhận đã hoàn thành tốt nghiệp khóa học nail từ cơ bản đến nâng cao, hay chứng chỉ hành nghề nail được trung tâm uy tín cấp phép… Hiện nay có rất nhiều trung tâm thẩm mỹ đào tạo ngành nghề liên quan đến làm đẹp, đồng thời sẽ cấp cho bạn đầy đủ những giấy tờ cần thiết để khởi nghiệp. Nếu chưa nắm rõ điều kiện cần và đủ thì đừng nóng vội khai trương tiệm nail, tránh tình trạng đứa con tinh thần của mình bị loại ngay từ “vòng gửi xe”.

Bên cạnh đó, hãy luôn không ngừng học hỏi, không ngừng nỗ lực để cải tiến dịch vụ của mình. Bởi mở tiệm nail kinh doanh nghĩa là bạn không chỉ là một người thợ làm nail mà còn là người quản lý điều phối nhân sự, đấu trí để thu hút khách hàng… Do đó, hãy luôn nâng cao tinh thần học hỏi để sớm đạt được thành tựu như mình mong muốn