BÍ QUYẾT CHỌN SƠN MÓNG TAY PHÙ HỢP VỚI TỪNG MÀU DA

Giống như màu tóc, màu son hay phong cách trang điểm, màu sơn móng tay cũng là một phần quan trọng quyết định đến vẻ ngoài của bạn. Chính vì vậy, khi đi làm đẹp tại tiệm nail chúng ta phải biết cách chọn màu sắc phù hợp với tông da thì mới đem lại hiệu ứng tốt nhất. Nếu chọn sai màu sơn, màu móng sẽ không phù hợp với màu da tay, cảm giác đôi tay của bạn khi đó sẽ bị phản màu và kém sang. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích mà bạn nên tham khảo để có thể gỡ rối vấn đề này một cách dễ dàng hơn.

Da trắng

Những bạn sở hữu đôi bàn tay với tông da sáng thường rất phù hợp với những màu sơn móng tay sáng hoặc tối vì nó có khả năng tạo độ tương phản, bổ sung và làm nổi bật lên ưu điểm. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những màu quá tối vì chúng có thể khiến làn da nhợt nhạt hơn hẳn. Những người có làn da trắng nên chọn các sắc màu hồng nhạt, hồng nhạt vừa, màu đỏ, các tông màu blue vừa phải. Hãy lựa chọn xanh blue nhạt hoặc vừa thay vì chọn màu navy. Tránh dùng các sắc màu gold, màu vàng và xanh lá.

Da ngăm đen

Các màu như xanh lá đậm, rượu chát, đỏ đậm… là những lựa chọn phù hợp nhất đối với nước da sạm đen. Trong khi những tông màu sáng mang lại vẻ sành điệu và trẻ trung thì những tông màu tối sẽ tạo ra sự quyến rũ cho những người sở hữu làn da hơi đậm màu. Màu tone phấn là sắc màu cần phải tránh, bên cạnh đó, các sắc màu gold, màu be, màu cam và màu nâu cũng có thể làm cho da của bạn trông xỉn hơn hoặc nhợt nhạt.

Da trắng hồng

Đặc điểm của làn da này là luôn sáng hồng và trông đầy sức sống nên những màu sơn nhạt như màu da là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Nếu muốn đôi tay thêm đẳng cấp và sành điệu, hãy chọn những màu có độ sáng cao, tông màu đỏ và tím sẽ mang lại vẻ đẹp sang trọng cho bàn tay. Những ngón tay phủ lớp sơn màu pastel dịu dàng giúp bạn trông nữ tính hơn. Tuy nhiên nếu bạn không muốn mình trông quá dữ dằn thì hạn chế chọn sơn tone đen, nâu đậm nhé. Vì các tone màu này quá tối trong khi da bạn lại rất trắng

Da vàng

Làn da vàng cũng như làn da trắng xanh, việc chọn màu hơn có thể thoải mái hơn. Tuy nhiên, những màu sáng và rực rỡ sẽ giúp nổi bật làn da hơn. Một vài màu sáng điển hình như hồng, vàng, cam hay xanh dương. Ngoài ra, màu ánh kim các bạn cũng có thể thử. Mặc dù phù hợp với hầu hết các loại sơn những người da vàng không nên sơn màu tím đậm, xanh mực hay màu đỏ đậm.

Da trắng xanh

Giống với như da vàng, những người có da trắng xanh có thể thử mọi màu sơn móng tùy thích. Màu hồng, tím nhạt, đỏ vừa và hầu hết các màu trong tông xanh dương là những màu móng “đỉnh” nhất cho làn da trắng xanh.

Với các bí quyết chọn màu sơn móng hợp màu da trên đây hy vọng sẽ các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn màu sơn móng thật sự dành riêng cho mình để tự tin thể hiện. Nắm rõ các quy luật trên đây chắc chắn rằng bạn sẽ là cô nàng sở hữu những mẫu móng tay hoàn hảo nhất. Chúc các nàng luôn trẻ trung xinh xắn và đừng quên đồng hành cùng gonhub.com để biết thêm thông tin nhé.