Làm Nail Là Gì? Quy Trình Làm Nail Chuyên Nghiệp Như Thế Nào?

quy trình làm nail

Nghề nail là một nghề khá hot và được ưa chuộng từ trước đến nay. Tuy nhiên trước khi bắt đầu vào nghề, bạn phải hiểu được làm nail là như thế nào? Quy trình làm nail nào phù hợp với bạn? Hãy cùng S3SPA tìm hiểu những thông tin quan trọng này để chuẩn bị hành trang vào nghề bạn nhé!

1. Làm nail là gì?

Trong tiếng Anh, nail mang ý nghĩa là “móng”, bao gồm móng tay và móng chân. Tuy nhiên ở Việt Nam, khi nhắc đến nail người ta thường sẽ nghĩ ngay đến nghề làm móng. Hay nghề vẽ móng nghệ thuật.

Nghề nail nói chung là một nghề chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc móng, làm đẹp móng. Khi làm móng bạn sẽ được cắt tỉa móng, chăm sóc móng, sơn sửa móng tay, móng chân với nhiều kiểu khác nhau, tùy ý thích. 

2. Quy trình làm nail chuyên nghiệp

Quy trình làm nail cơ bản tại tiệm sẽ bao gồm 8 bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết trước khi làm móng tay

Thông thường các chủ tiệm nail sẽ chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho quá trình làm nail như: Dũa móng tay, bấm cắt tỉa da tay, móng, Sơn móng, Sơn lót, sơn phủ, sơn bóng, Cọ, Tăm bông, Băng dán

Bước 2: Ngâm tay và chân vào nước ấm

Ngâm tay và chân với nước ấm trong vòng 10 – 15 phút không chỉ để làm sạch những bụi bẩn bám trên móng, giúp móng trở nên mềm mại, sạch sẽ hơn mà còn giúp cho việc cắt, sửa móng phía sau trở nên dễ dàng, đều và đẹp hơn.

Bước 3: Cắt móng, cắt da thừa

Phần da thừa xung quanh móng thường gây mất khó chịu và mất thẩm mỹ cho chị em. Vì vậy, cắt bỏ da thừa giúp móng trở nên gọn gàng, tiện chăm sóc hơn.

Bước 4: Làm sạch lớp biểu bì và dưỡng móng

Sau khi làm sạch và loại bỏ phần thừa trên móng, các thợ nail sẽ làm sạch lớp biểu bì và thoa một lớp kem mỏng để làm mềm móng và giữ móng thêm phần chắc khỏe.

Bước 5: Sơn lớp nền và lớp màu

Các thợ làm nail sẽ sơn một lớp nền lên móng của khách hàng để giữ lớp màu tự nhiên của móng, tránh trường hợp gây ố vàng. Sau đó, tùy thuộc màu sơn yêu thích của bạn, các người thợ sẽ sơn một lớp màu lên móng của bạn. Người thợ có thể sơn nhiều lớp màu nền để móng lên màu trông thật tự nhiên và bám dính tốt hơn.

Bước 6: Sơn phủ

Tiếp theo, để bộ móng trông được tự nhiên, phát sáng và giữ màu hơn, các thợ cần sơn một lớp sơn phủ bóng lên trên cùng.

Bước 7: Vệ sinh sạch lớp sơn bị lem

Các người thợ sẽ dùng bông gòn tẩm dung dịch cồn, nhẹ nhàng lau đi những phần còn thừa dính trên vùng da xung quanh

Bước 8: Hoàn tất bằng lớp dầu 

Cuối cùng, để hoàn tất quy trình làm móng, bạn sẽ được thoa một lớp dầu lên trên móng. Điều này giúp giữ được màu sắc của sơn bền hơn và còn làm tăng sức đề kháng cho móng, giúp móng thêm chắc khỏe.

Trên đây là toàn bộ thông tin và quy trình làm móng tay chuyên nghiệp mà S3SPA muốn giới thiệu đến quý khách. Nếu như khách hàng cần tư vấn về các loại nội thất tiệm nail thì liên hệ với S3SPA để được báo giá chi tiết nhé!